Những thắc mắc mà người dùng vẫn thường băn khoăn trước khi sử dụng điều trị là trồng răng giả có tốt không và hiệu quả có thể lâu dài được không? Vậy bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi này.

Trồng răng giả – phương pháp phục hình răng bị mất hiệu quả

Nhờ sự hỗ trợ của nhiều phương pháp như trồng răng sứ, hàm giả tháo lắp hay cấy ghép implant nên có một điều đáng mừng là việc phục hình răng đã mất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặc điểm, chi phí cũng như mức độ hiệu quả lại khác nhau dù mỗi một phương pháp đều mang đến hiệu quả như mong đợi cho người sử dụng.

Với ưu điểm nổi trội là giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người nên trồng răng sứ có thể nói là liệu pháp khá phổ biến. Vì vậy, đây có lẽ là giải pháp được nhiều người lựa chọn hàng đầu.

Sự kết hợp giữa cầu răng và nhịp cầu tạo thành một dải cầu răng liên tục. Bên cạnh đó, nhằm nâng đỡ phần răng giả ở giữa, hai mão răng sứ được dùng để gắn lên cùi răng. Vậy, trồng răng giả có tốt không?

Trồng răng sứ được thực hiện như thế nào?

Bác sĩ sẽ mài cùi răng trước khi tiến hành trồng răng sứ, vì chỉ cần một chút sai sót sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh nên kỹ thuật mài cùi răng này vô cùng quan trọng.

Bệnh nhân sẽ được đeo răng tạm sau khi mài cùi lấy dấu hàm để chờ răng sứ được chế tác. Cuối cùng, bằng một loại keo chuyên dụng trong nha khoa bác sĩ sẽ gắn cầu răng sứ lên răng thật đã mài.

Người bệnh sẽ lấy lại được vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có trên cung hàm với liệu pháp trồng răng sứ, đồng thời phục hồi được chức năng ăn nhai được tốt hơn và việc phát âm được rõ ràng hơn.

Với thời gian tiến hành nhanh chóng, công nghệ này khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả sau điều trị.

Trồng răng giả có tốt không?

Trồng răng sứ được áp dụng cho trường hợp mất một, nhiều răng hoặc nguyên hàm. Chúng ta cùng điểm qua những ưu điểm mà phương pháp này mang lại để trả lời cho câu hỏi trồng răng giả có tốt không:

+ Tái tạo vẻ thẩm mỹ tự nhiên: có không ít trường hợp vì mất răng mà công việc lẫn cuộc sống đều bị gián đoạn, chất lượng suy giảm nên mất răng ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ rất nhiều. Vì vậy, để khắc phục răng đã mất biện pháp mà khách hàng thông minh chọn lựa là thực hiện trồng răng sứ.

+ Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt: người bệnh không thể ăn nhai bình thường được, vì tình trạng mất răng khiến khớp cắn sai lệch, những thực phẩm cứng, dai càng không ăn được. Trong vấn đề ăn uống khi trồng răng sứ mọi bất tiện đều có thể giải quyết được, đồng thời độ cảm biến mùi vị vẫn được đảm bảo.

+ Tuổi thọ lâu dài: tuổi thọ có thể kéo dài đến 10 năm hoặc hơn nếu việc vệ sinh răng tốt, tiết kiệm được chi phí nhiều lần so với những phương pháp khác.

Những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ cho các bạn một câu trả lời thích đáng cho câu hỏi trồng răng giả có tốt không? Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp trồng răng phù hợp và hiệu quả.