Vì sao trẻ nhỏ rất dễ bị sâu răng? Do đâu ăn kẹo nhiều dẫn đến sâu răng ở trẻ nhỏ? Đây là những câu hỏi mà bệnh viện nha khoa Sài Gòn B.H nhận được trong thời gian gần đây. Để tìm hiểu chi tiết về thông tin này, bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao trẻ nhỏ ăn kẹo dễ bị sâu răng – Mối bận tâm chung của nhiều phụ huynh

Chắc hẳn nhiều phụ huynh đều biết, trẻ em rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là các loại bánh kẹo, nước ngọt, đồ uống có gas,… Nhiều trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt nên đã xuất hiện tình trạng sâu răng khiến nhiều cha mẹ không khỏi lo lắng. Hơn bao giờ hết, mối bận tâm mang tên vì sao trẻ nhỏ ăn kẹo dễ bị sâu răng của những bậc làm cha làm mẹ cần được giải đáp như lúc này.

Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng ở trẻ nhỏ. Chúng tôi xin điểm lại một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngay dưới đây:

– Do các loại đường chứa trong bánh kẹo như đường saccarose, glucose, fructose, maltose,… Đây đều là những loại đường nếu bị bám dính trên răng lâu ngày sẽ gây ra tình trạng sâu răng.

– Do nhiều trẻ nhỏ không có thói quen vệ sinh răng miệng, lười chăm sóc răng hoặc không biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách.

– Do men răng của trẻ còn yếu, không đủ sức đề kháng để ngăn chặn những vi khuẩn gây sâu răng thâm nhập. Bởi vậy mà trẻ nhỏ rất dễ bị sâu răng nếu ăn quá nhiều đồ ngọt.

2. Phải làm gì khi trẻ nhỏ bị sâu răng do ăn kẹo quá nhiều

Sâu răng là trường hợp thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sâu răng nếu để lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý quan tâm chăm sóc trẻ nhỏ cũng như có các biện pháp đối phó với tình trạng sâu răng ở trẻ:

– Vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách và đúng số lần quy định vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày. Bởi sâu răng là do các mảng thức ăn bám trên răng để lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ gây ra. Cho nên vệ sinh răng miệng đúng cách là một trong những giải pháp tối ưu để đối phó với tình trạng sâu răng của trẻ.

– Đến các bệnh viện uy tín gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể tình trạng sâu răng của bé. Sau khi xem xét bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp mà phụ huynh có thể tham khảo.

– Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cho bé, hạn chế cho bé ăn quá nhiều đồ ngọt trong ngày.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây, các bậc phụ huynh đã nắm được những nguyên nhân cũng như các cách giải pháp với tình trạng sâu răng ở trẻ nhỏ. Phụ huynh có thể liên hệ với nha khoa Sài Gòn B.H nếu muốn được hỗ trợ thêm.